Thứ Sáu, 18 tháng 1, 2019

Hướng dẫn khai thác thư viện HACKING STEM của Microsoft

Microsoft Hacking STEM cho phép tiến hành các hoạt động tìm hiểu và dựa trên việc truy xuất dữ liệu một cách trực quan trên toàn bộ chương trình khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học. Việc hack các dự án STEM là một cách tiếp cận tri thức thông qua các hoạt động khám phá giải quyết các vấn đề của dự án và cung cấp nhiều kinh nghiệm về cả vật lý và kỹ thuật số khi tìm hiểu các chủ đề. Do đó, việc áp dụng STEM sẽ có hiệu quả không chỉ về mặt kiến thức mà còn về kỹ năng đào tạo cho học sinh.
Các bước tiến hành Microsoft Hacking Stem
1. Cài đặt, kết nối Arduino và cài add-in Data Streamer trong Excel.
2. Vào trang : Thư viện Microsoft Hacking STEM để chọn dự án
3. Các dự án có ngôn ngữ tiếng Anh, nên tài liệu cần được dịch thông qua các công cụ có sẵn trên Word như Stranlate hay sử dụng google dịch...
4. Chuẩn bị vật liệu, khâu này khá khó khăn bởi một số nguyên vật liệu khó kiếm nhưng có thể tìm nguồn vật liệu khác để thay thế.
5. Code đã được viết sẵn trên thư viện và việc nạp code cho Arduino một cách dễ dàng nhưng nếu muốn phát triển dự án có thể tự viết code để phù hợp với nhiều mục tiêu của dự án.
Sau đây là hướng dẫn cách cài đặt, kết nối Arduino và cài add-in Data Streamer trong Excel. Mời xem
Thực hiện: Nguyễn Thị Kim Vân.

SHARE THIS

Author:

Etiam at libero iaculis, mollis justo non, blandit augue. Vestibulum sit amet sodales est, a lacinia ex. Suspendisse vel enim sagittis, volutpat sem eget, condimentum sem.

0 comments: