Thứ Bảy, 30 tháng 6, 2018

Axit ctric và tác dụng


Axit Citric
Axit citric hay axit xitric một axit hữuyếu. một chất bảo quản tự nhiên cũng được sử dụng để bổ sung vị chua cho thực phẩm hay các loại nước ngọt. Trong hóa sinh học, tác nhân trung gian quan trọng trong chu trình axit citric thế xuất hiện trong trao đổi chất của gần như mọi sinh vật. cũng được coi tác nhân làm sạch tốt về mặt môi trường đóng vai trò của chất chống oxy hóa.
Axit citric tồn tại trong một loạt các loại rau quả
chủ yếu các loại quả của chi Citrus. Các loài chanh hàm lượng cao axit citric; thể tới 8% khối lượng khô trong quả
của chúng (1,38-1,44  gam trên mỗi aoxơ  nước quả[1]).  Hàm
lượng của axit citric  nằm trong  khoảng từ 0,005 mol/L  đối
với các loài cam bưởi chùm tới 0,030 mol/L trong các loài chanh. Các giá trị này cũng phụ thuộc vào các điều kiện môi trường gieo trồng.
Tác dụng của axit citric
Trong vai trò của một phụ gia thực phẩmaxit citric được sử dụng như chất tạo hương vị chất bảo quản trong thực phẩm đồ uống, đặc biệt các loại đồ uống nhẹ. được hiệu bằng một số E E330. Các muối citrat của các kim loại khác nhau được sử dụng để chuyển giao các khoáng chất nàydạng thể sử dụng được về mặt sinh học trong nhiều chất bổ sung dinh dưỡng. Các tính chất đệm của các citrat được sử dụng để kiểm soát pH trong các chất tẩy rửa dùng trong gia đình trong dược phẩm.
Ngoài ra axit citric được dùng trong đồ uống với soda.

Khi sử dụng với tócaxit citric mở lớp ngoàicùng (còn gọi  lớp cutin) ra. Khi lớp cutin mởra,  cho phép  sự thâm nhập vào sâu hơncủa các chất vào chân tóc  thể được sử dụng trong một số loại dầu gội đầu để rửasạch các chất sáp  thuốc nhuộm từ tóc.

Nguồn: Sưu tầm và tổng hợp.

SHARE THIS

Author:

Etiam at libero iaculis, mollis justo non, blandit augue. Vestibulum sit amet sodales est, a lacinia ex. Suspendisse vel enim sagittis, volutpat sem eget, condimentum sem.

0 comments: